Kế hoạch thực hiện công tác bán trú và vệ sinh an toàn thực phẩm năm học 2018 - 2019
Căn cứ pháp lệnh số 12/2003/PL-UBTVQH ngày 26/7/2003 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với trường có học sinh bán trú; Căn cứ vào kế hoạch số 01/KH-LN ngày 25 tháng 9 năm 2017 về tổ chức thực hiện công tác y tế trường học 2017- 2018 của trung tâm y tế dự phòng; Kế hoạch số 958 /PGD&ĐT ngày 21 tháng 9 năm 2017 của phòng Giáo dục và Đào tạo Hà Đông; Căn cứ vào Nghị quyết cuộc họp toàn thể CMHS toàn trường ngày 23/9/2018; Căn cứ quyết định số 09/2018/QĐ-THĐMII ngày 07 tháng 9 năm 2018 của Hiệu trưởng trường Tiểu học Đồng Mai II về việc thành lập Ban chỉ đạo công tác bán trú, Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện công tác bán trú năm học 2018 – 2019 cụ thể như sau:
I. THỰC TẾ NHÀ TRƯỜNG :
1. Về học sinh :
Tổng số học sinh toàn trường năm học 2018 – 2019 :
705 HS/ 19 lớp, trong đó có 310 HS ăn bán trú chiếm khoảng 45 %, tăng 15 % so với năm học trước.
2. Cơ sở vật chất phục vụ cho chăm nuôi bán trú
- Bếp nấu: diện tích 42 m2 với thiết kế đúng quy định, có tủ bát, tủ lạnh, tủ để thực phẩm khô…
- Nhà ăn: diện tích hai tầng 162m2 với 400 bộ bàn ăn mới và đầy đủ thiết bị của bếp ăn công nghiệp.
- Phòng ngủ tại lớp học: 10 phòng ( mỗi phòng diện tích 40 m2 với 20 bộ bàn ghế bán trú: 40 chỗ ngủ ).
Các phòng ngủ, nhà bếp, phòng ăn đều đẩy đủ quạt, bóng điện, đảm bảo vệ sinh, thoáng mát về mùa hè, ấm vào mùa đông.
II. KẾ HOẠCH CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN :
1. NỘI DUNG QUẢN LÍ:
- Quản lí sĩ số HS ăn bán trú.
- Quản lí CSVC bán trú.
- Quản lí chi-tiêu bán trú.
- Quản lí số lượng, chất lượng thực phẩm và vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Quản lí khẩu phần ăn của HS.
2. BIỆN PHÁP QUẢN LÍ
- Ngay từ tháng 8, nhà trường kiểm kê tài sản, CSVC phục vụ bán trú
- Ngay cuối tháng 8, nhà trường đã chủ động tổ chức họp CMHS có con ăn bán trú để bàn việc bổ sung CSVC đảm bảo cho việc tổ chức chăm nuôi bán trú được tốt: phụ huynh tự bổ sung bát đĩa, chăn.
- Năm học 2018-2019 nhà trường ký hợp đồng với Công ty cổ phần Suất ăn công nghiệp Hà Nội. Hàng năm, nhà trường sẽ cùng Công ty điều chỉnh mối hàng( nhà cung cấp ) lương thực, thực phẩm, nhà trường kí hợp đồng với các nhà cung cấp có giấy phép kinh doanh và có kiểm định chất lượng, thời gian giao nhận thực phẩm:7h30’hàng ngày. - Chuẩn bị nhân sự và phân công rõ người, rõ việc cho công tác bán trú:
5. QUI ĐỊNH :
*) Đối với nhân viên nhà bếp:
- Thực hiện nghiêm túc : “ Mười nguyên tắc vàng”.
- Trang phục đúng qui định khi làm việc.
- Đảm bảo vệ sinh khi chế biến, chia khẩu phần và trong cả khi HS ăn.
- Chế biến và thường xuyên thay món ăn theo thực đơn cho hợp khẩu vị HS.
- Hàng ngày lưu vật phẩm đã chế biến trong tủ lạnh.
- Thường xuyên lau chùi, đánh rửa, dọn dẹp khu vực nhà bếp và bàn ghế, nơi ăn của HS cho sạch sẽ.
- Được tập huấn kiến thức về VSTTP và khám sức khoẻ định kì.
*) Đối với GV tham gia chăm sóc bán trú:
- GVCN phải bàn giao HS ăn bán trú cho GV trông trưa tại tầng 1và tầng 2.
- GV trông trưa phải nắm bắt sĩ số, hướng dẫn học sinh làm vệ sinh trước và sau khi ăn.
- Hướng dẫn HS vào vị trí ngồi ăn , quán xuyến , động viên HS ăn hết khẩu phần.
- GV trông trưa phải quản lí HS ăn, ngủ ( GV không được ngủ trưa ).
- Sau khi ngủ dậy, GV phải sắp xếp bàn ghế, chải đầu tóc cho HS gọn gàng, sạch sẽ.
- Theo dõi tình hình HS ăn, ngủ trưa, bàn giao HS cho giáo viên dạy tiết 1 buổi chiều và GV chủ nhiệm lớp, có gì bất thường phải báo cáo ngay với Ban chỉ đạo để xử lý kịp thời.
- Nhân viên y tế phải ở lại chăm sóc sức khỏe cho học sinh và xử lý khi có vấn đề về sức khỏe học sinh.
- GV trực bán trú có nhiệm vụ báo cáo với HT những thông tin quản lý bán trú khi có dấu hiệu bất thường để có biện pháp sử lý kịp thời.
6.CHẾ ĐỘ HỌP :
- Họp đột xuất khi có vấn đề về bán trú.
- Họp định kì 1lần/ tháng vào 30 hàng tháng.
- Trực bán trú theo danh sách sau:
I. THỰC TẾ NHÀ TRƯỜNG :
1. Về học sinh :
Tổng số học sinh toàn trường năm học 2018 – 2019 :
705 HS/ 19 lớp, trong đó có 310 HS ăn bán trú chiếm khoảng 45 %, tăng 15 % so với năm học trước.
2. Cơ sở vật chất phục vụ cho chăm nuôi bán trú
- Bếp nấu: diện tích 42 m2 với thiết kế đúng quy định, có tủ bát, tủ lạnh, tủ để thực phẩm khô…
- Nhà ăn: diện tích hai tầng 162m2 với 400 bộ bàn ăn mới và đầy đủ thiết bị của bếp ăn công nghiệp.
- Phòng ngủ tại lớp học: 10 phòng ( mỗi phòng diện tích 40 m2 với 20 bộ bàn ghế bán trú: 40 chỗ ngủ ).
Các phòng ngủ, nhà bếp, phòng ăn đều đẩy đủ quạt, bóng điện, đảm bảo vệ sinh, thoáng mát về mùa hè, ấm vào mùa đông.
II. KẾ HOẠCH CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN :
1. NỘI DUNG QUẢN LÍ:
- Quản lí sĩ số HS ăn bán trú.
- Quản lí CSVC bán trú.
- Quản lí chi-tiêu bán trú.
- Quản lí số lượng, chất lượng thực phẩm và vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Quản lí khẩu phần ăn của HS.
2. BIỆN PHÁP QUẢN LÍ
- Ngay từ tháng 8, nhà trường kiểm kê tài sản, CSVC phục vụ bán trú
- Ngay cuối tháng 8, nhà trường đã chủ động tổ chức họp CMHS có con ăn bán trú để bàn việc bổ sung CSVC đảm bảo cho việc tổ chức chăm nuôi bán trú được tốt: phụ huynh tự bổ sung bát đĩa, chăn.
- Năm học 2018-2019 nhà trường ký hợp đồng với Công ty cổ phần Suất ăn công nghiệp Hà Nội. Hàng năm, nhà trường sẽ cùng Công ty điều chỉnh mối hàng( nhà cung cấp ) lương thực, thực phẩm, nhà trường kí hợp đồng với các nhà cung cấp có giấy phép kinh doanh và có kiểm định chất lượng, thời gian giao nhận thực phẩm:7h30’hàng ngày. - Chuẩn bị nhân sự và phân công rõ người, rõ việc cho công tác bán trú:
5. QUI ĐỊNH :
*) Đối với nhân viên nhà bếp:
- Thực hiện nghiêm túc : “ Mười nguyên tắc vàng”.
- Trang phục đúng qui định khi làm việc.
- Đảm bảo vệ sinh khi chế biến, chia khẩu phần và trong cả khi HS ăn.
- Chế biến và thường xuyên thay món ăn theo thực đơn cho hợp khẩu vị HS.
- Hàng ngày lưu vật phẩm đã chế biến trong tủ lạnh.
- Thường xuyên lau chùi, đánh rửa, dọn dẹp khu vực nhà bếp và bàn ghế, nơi ăn của HS cho sạch sẽ.
- Được tập huấn kiến thức về VSTTP và khám sức khoẻ định kì.
*) Đối với GV tham gia chăm sóc bán trú:
- GVCN phải bàn giao HS ăn bán trú cho GV trông trưa tại tầng 1và tầng 2.
- GV trông trưa phải nắm bắt sĩ số, hướng dẫn học sinh làm vệ sinh trước và sau khi ăn.
- Hướng dẫn HS vào vị trí ngồi ăn , quán xuyến , động viên HS ăn hết khẩu phần.
- GV trông trưa phải quản lí HS ăn, ngủ ( GV không được ngủ trưa ).
- Sau khi ngủ dậy, GV phải sắp xếp bàn ghế, chải đầu tóc cho HS gọn gàng, sạch sẽ.
- Theo dõi tình hình HS ăn, ngủ trưa, bàn giao HS cho giáo viên dạy tiết 1 buổi chiều và GV chủ nhiệm lớp, có gì bất thường phải báo cáo ngay với Ban chỉ đạo để xử lý kịp thời.
- Nhân viên y tế phải ở lại chăm sóc sức khỏe cho học sinh và xử lý khi có vấn đề về sức khỏe học sinh.
- GV trực bán trú có nhiệm vụ báo cáo với HT những thông tin quản lý bán trú khi có dấu hiệu bất thường để có biện pháp sử lý kịp thời.
6.CHẾ ĐỘ HỌP :
- Họp đột xuất khi có vấn đề về bán trú.
- Họp định kì 1lần/ tháng vào 30 hàng tháng.
- Trực bán trú theo danh sách sau:
STT | HỌ VÀ TÊN | THỨ | GHI CHÚ | ||||
2 | 3 | 4 | 5 | 6 | |||
1 | Đỗ Lệ Huyền | x | |||||
2 | Nguyễn Thị Oanh. | x | |||||
Đỗ Thị Cúc | x | ||||||
3 | Nguyễn Thị Hằng | x | |||||
4 | Trịnh Thị Thắng | x | |||||
5 | Nguyễn Thị Nguyệt Nga | x | |||||
6 | Hoàng Ngọc Ánh | x | |||||
7 | Nguyễn Thị Hà | x | |||||
8 | Trần Thị Hường | x | |||||
9 | Lưu Thị Thùy Liêm | x |
Nguồn tin: dinhcu
Ý kiến bạn đọc
Bạn cần đăng nhập với tư cách là Thành viên chính thức để có thể bình luận
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn